ระบบเกียร์แบบไหนประหยัดน้ำมันที่สุด ระบบเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดาแบบไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน

     ระบบเกียร์ออโต้ และ ระบบเกียร์ธรรมดา สร้างความสับสนให้กับผู้ที่กำลังซื้อรถยนต์หลายคนอย่างมาก เพราะด้วยที่ระดับราคาก็ย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว รวมทั้งเรื่องสมรรถนะการตอบสนองของการเร่งแซง หรือการขับขี่ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าระบบเกียร์ธรรมดาจะตอบสนองได้ดีในเรื่องของการเร่ง เข้าโค้ง ส่วนระบบเกียร์ออโต้จะมีความสะดวกสบายในการขับขี่มากกว่า แถมยังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะผู้คนส่วนใหญ่ชอบความสบาย ไม่ยุ่งยาก

เกียร์ธรรมดา ประหยัดน้ำมันได้ดีกว่า เกียร์อัตโนมัติ จริงไหม? ระบบเกียร์ธรรมดา

     เกียร์ธรรมดา ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า เพราะใช้รอบเครื่องต่ำ เรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเข้าซ่อมก็น้อยกว่า ที่สำคัญยังแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานนาน และยังขับสนุกเมื่อเข้าโค้งหรือแซง ระบบเกียร์ออโต้

สะดวกสบาย ขับง่ายไม่ต้องคอยเมื่อยเข้าเกียร์ ใช้สมาธิในการขับน้อย แถมยังมีการออกตัวหลังจอดบนเนินง่ายกว่าระบบเกียร์ธรรมดา ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ขับเรื่อย ๆ สบาย ๆ ไม่รีบร้อน ระบบเกียร์ออโต้และระบบเกียร์ธรรมดา หากเทียบกับปัญหาการจราจรในปัจจุบัน แนะนำเลือกมาขับรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้ เพราะนอกจากจะไม่ต้องค่อยเมื่อยเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์ไปกับรอบเครื่องยนต์แล้ว ยังสะดวกสบายกว่ากันเยอะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานขอ'แต่ละคน หากชอบขับสนุก ๆ แนะนำระบบเกียร์ธรรมดา หากชอบความสบายขับเรื่อย ๆ ต้องระบบเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะระบบเกียร์แบบไหน หากใช้งานอย่างถูกต้องหมั่นดูแลบำรุงรถยนต์เป็นประจำ อย่างเช่น การเข้าศูนย์เช็คสภาพรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ เมื่อครบระยะการใช้งาน เป็นต้น ก็ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานของรถยนต์ออกไปอีก อย่าลืมขับขี่อย่างปลอดภัยไม่ประมาท มีสติตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง

ข่าวสารอื่นๆ

แบตเตอรี่ อุปกรณ์สำคัญที่ใช้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ

แบตเตอรี่ อุปกรณ์สำคัญที่ใช้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ

วิธีการหมุนเลี้ยวพวงมาลัยที่ถูกต้อง

เช็คความพร้อมก่อนเดินทาง